จุดชนวน ดราม่า! กระต่ายเด็ก

487835_455362604530552_1149181304_n

ดราม่า! มีคนจุดชนวนทำให้ไฟแค้นที่สะสมมานาน 4ปี มันติด

ดูรูปแล้วอย่าเพิ่งโพสต์อ่านให้จบก่อน น่ารักใช่มะตัวในถ้วย นั่นแหละกระต่ายเด็ก!

กระต่ายไม่ใช่ ferby นะคะ ที่คุณสามารถให้กินได้ทุกอย่าง ทั้งแฮมเบอรเกอร์ ทั้งน้ำอัดลม ศึกษาก่อนเลี้ยงจริง เพราะกระต่ายคือสิ่งมีชีวิตบนโลก ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงใส่ถ่าน เขาต้องการ การดูแลเอาใจใส่ เขาต้องการ อาหารที่ถูกหลักโภชนาการคือหญ้าแห้ง น้ำดืมที่สะอาด ไม่เจือสี แต่งกลิ่น

หลายเรื่องที่ปีส่งไปไม่ถึงผู้เลี้ยงกระต่าย หรือผู้เลี้ยงไม่ต้องการรับรู้อันนี้ปีก็ไม่รู้เหมือนกัน สำหรับคนที่อ่าน ปีเชื่อว่าคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุด มากกว่าการที่คุณรอคำตอบจากผุ้รู้ เพราะปีเขียนหลายเรื่องที่เกิดจากการเลี้ยงโดยตรง ถึงยังอัพไม่ครบก็ตาม แต่ที่มีตอนนี้ คุณก็สามารถเลี้ยงกระต่ายได้ดีที่สุดแล้วค่ะ

เรื่องของกระต่ายเด็ก ถ้าคุณทราบข้อมูลหรือเรื่องเล่าของปีที่ทำมาเป็นบทความให้ได้อ่านกัน ถ้าผ่านเข้าสู่สมองบ้าง ปีเชื่อคุณคงไม่ซื้อกระต่ายเด็กมาแน่ หรือผ่านสมองแล้วแต่ไม่ได้ซึมซับ บางคนก็คงยับยั้งชั่งใจตัวเองได้ว่า กระต่ายเด็กเขายังไม่หย่านม คุณซื้อมาแล้ว เกิดปัญหา มาถามปีมันดีแล้วหรือคะ คุณน่าจะกลับไปถามฟาร์มหรือค้าที่คุณซื้อกระต่ายเด็กมา ทำไมกระต่ายที่คุณซื้อมาจึงท้องเสีย กลับไปถามร้านที่คุณซื้อมาเลยค่ะ โกหกแน่ เขาคงเปลี่ยนตัวใหม่ให้คุณ ถ้าคุณยอมให้เปลี่ยน! ถ้าคุณรักกระต่ายตัวนั้น คุณไม่ยอมให้เปลี่ยนแน่!

ปีเขียนไว้เยอะมากมายที่ทำให้คุณอ่านง่ายขึ้นไม่วิชาการเกินไป เรื่องใดที่อยากให้ปีเขียนขึ้น inbox ไว้ให้ปีก็ได้ค่ะ แล้วปีจะเรียบเรียงเพื่อนำมาให้อ่านกันได้ ถ้าเรื่องนั้นปีสามารถหาข้อมูลให้ได้

เขยิบก้น หาเวลาว่างอ่าน blog ที่ปีจัดทำขึ้นกันได้ค่ะ เพราะคุณจะได้รู้อะไรอีกเยอะ ที่คุณอาจยังไม่รู้ ปียินดีตอบทุกคำถามที่ตอบได้ แต่จากนี้ คำตอบที่ปีจะตอบ ปีอาจไม่อยากตอบ เพราะคนตอบใกล้จะหมดแรงตอบคำถามที่ปีย้ำตอบเสมอ

ฝากถึงร้านบางร้านด้วย และผู้ขายที่ทรงเสน่ห์ ที่มีกระต่ายเด็กในครอบครอง อย่าขายกันสนุกนัก อย่าคิดว่าปีไม่รู้ว่าคุณโกหกลูกกระต่ายในกระบะนั้นอายุเท่าไหร่ คุณโกหกลูกค้าหลายคนได้ แต่คุณโกหกลูกค้าหลายคนไม่ได้ คุณเอาเข้ามาตอน 28 วันคุณถามเขาหรือยังคะ เขากินนมแม่อิ่มหรือยัง เข้าใจว่าเป็นธุรกิจ แต่ถ้าทำให้ถูกต้อง ผู้ซืื้อคงไม่หลงเชื่อ ผู้ขายถ้ามีจรรยาบรรณก็คงไม่โกหก หลอกลวงให้ซื้อ

ปีเปิดเพจ เพราะมันคือความรักกระต่าย ปีเคยซื้อกระต่ายเด็ก ปีรู้ปีเห็นเขาตายต่อหน้าต่อตา วันนี้ปีถึงถ่ายทอดเรื่องราวการเลี้ยงให้คุณอ่านได้ แล้วคุณไม่ลองกลับไปถามร้านค้าหรือคะ ว่าคุณเลี้ยงกระต่ายเป็นมั้ย แนะนำการเลี้ยงที่ถูกต้องให้กับผู้ซื้อหน่อย แล้วคุณดูว่าเขาจะแนะนำให้เหมือนที่ปีแนะนำมั้ย

คนขายกระต่ายเด็ก ซื้อบ้าน ซื้อรถได้แล้ว แต่คนซื้อ เสียกระต่ายที่ตัวเองไปเพราะเป็นกระต่ายเด็กตั้งเท่าไหร่

“มันก็คือกระต่าย ซื้อมาก็ตาย ตายแล้วก็ซื้อใหม่ เขาไม่มีชีวิตเหมือนคุณเหรอ”

คุณไปถามราคากระต่ายเพจอื่น แต่คุณมาถามปัญหาการท้องเสียกับเพจปี ปีตอบได้เสมอ เพราะปีรัก ปีรู้ ปียินดีตอบ แต่คนขายไม่แนะนำเลยเหรอว่ากระต่ายควรกินหญ้าแห้ง? แล้วกระต่ายที่เขาขาย ควรดูแลยังไง แล้วเขาบอกมั้ย ว่าเขายังเด็ก

ของขวัญวาเลนไทน์อ่ะ อย่าไปซื้อกระต่ายเด็กเลยค่ะ ถามคนรับหรือยัง เขารับกระต่ายไปเลี้ยงได้มั้ย อย่าลืมว่าถ้าคุณกับแฟนเลิกกัน กระต่ายจะถูกทิ้ง เป็นภาระสังคม (เขาเรียกคนเห็นแก่ตัว)

ถ้าใครชอบเรื่องดราม่า เดี๋ยวปีมีต่อภาค2 วันนี้ ปีโกรธมาก โกรธจนไม่มีแรงจะตอบ ปีเป็นปุถุชน ปีมีอารมณ์ได้เหมือนคนอื่น อย่าคิดว่าปีเปิดเพจขึ้นมาเพื่อเป็นคนดีเสมอ ปีเป็นคนไม่ดีเฉพาะร้านขายกระต่ายที่ไม่มีจรรยาบบรรณเท่านั้น

ปากมันบอกรณรงค์ ไม่ซื้อ ไม่ขาย กระต่ายเด็กแต่มันขายซะเอง

ใครอยากอ่านภาค 2 ลงชื่อไว้ด้านล่างเลยค่ะ 😛

ปีจะไม่ทน!

เขียนโดย : ปี JP Rabbitry

    ภาพ บทความ หรือผลงานใดๆ ในบลอคนี้ ใช้สัญญาอนุญาต Creative Commons แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย แปลว่าคุณสามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ต้องให้เครดิตกันด้วยนะจ๊ะ