6 วิธี แยบยลจนกระต่ายรัก

หากคุณลองตีสนิทกับกระต่ายตัวน้อย แล้วยังไม่ได้ผล คุณอาจจะต้องแยบยลจนกว่ากระต่ายจะหันมารักคุณ.. ทั้ง 6 วิธี ที่เรากำลังนำเสนอ เป็นภาคต่อของจุดเริ่มต้น ที่จะนำพาคุณเข้าใกล้สิ่งที่คุณปรารถนา คือ “ทำให้กระต่ายหลงรักคุณ จนหัวปักหัวปำ” เราขอให้คุณโชคดี.. ขอให้เจ้าหูยาวหลงรักคุณได้ในเร็ววัน


1. เข้าหาอย่างช้าๆ เพื่อสร้างความไว้ใจ

การเรียนรู้ธรรมชาติของกระต่าย เป็นการเริ่มต้นที่ดีที่จะทำให้เขาเริ่มรักคุณ หากคุณคิดไม่ออก.. ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี ที่จะทำให้เขาหันมาสนใจคุณบ้าง ลองเริ่มจากการค่อยๆเข้าหาเขาดูสิ! เพราะการใช้ชีวิตในทุกๆวันของเขา เต็มไปด้วยการระมัดระวังตัว ฉะนั้นอย่าทำให้เขาตื่นตกใจเมื่อคุณกำลังจะเข้าหาเขา อย่าพรวดพราดเข้าใส่จนเขาตกใจ เพราะแทนที่เขาจะไว้ใจกลับกลายเป็นไม่ชอบขี้หน้าคุณเลยก็เป็นได้ เพียงแค่คุณบอกเขาเบาๆสักหน่อยก่อนเข้าหา หรือ อาจจะเรียกชื่อให้รู้ตัวก่อนจะได้ไม่ตื่นตกใจกลัว

เพียงแค่เรื่องธรรมดา ที่ดูเหมือนไม่เห็นมีอะไร แต่การค่อยๆให้เวลาเขาได้ลองเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับคุณ และคุณ.. ได้เรียนรู้พฤติกรรมและธรรมชาติของเขา เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีให้เขาไว้ใจคุณ เราเชื่อว่าไม่นานนักหรอก ถ้าเขาเคยชินกับคุณเมื่อไหร่ เขาจะลองเปิดใจรับรักจากคุณเอง


2. ลูบเพียงเบาๆ จะทำให้เขาเริ่มหลงรักคุณ

เชื่อว่าหลายท่านเคยลูบกระต่าย แต่ลูบอย่างไรเขาถึงจะหลงรักเรานะ?

ลูบเมื่อเขาเต็มใจให้คุณลูบ ถ้าลูบตอนเขากำลังไม่พอใจ คงไม่ดีแน่ ดูอารมณ์เขาก่อนสักนิด ก่อนคุณจะเจ็บตัว.. เมื่อเขาอารมณ์ดีหรือนอนพักผ่อนอย่างสบายใจ เพียงสัมผัสที่อ่อนโยนจากคุณ หากคุณลูบเบาๆ ที่หัว หรือ ข้างแก้ม เขาจะสบายอารมณ์และยอมให้คุณลูบเขาต่อแต่โดยดีโดยไม่ขัดขืน แม้แต่แผ่นหลัง รวมถึงข้างลำตัวของเขาก็เช่นกัน ถ้าคุณทำบ่อยๆเขาจะเกิดความคุ้นชินและไว้ใจคุณ เหมือนเพื่อนที่เลียขนไปมาให้กัน เขาอาจจะพึงพอใจคุณมากจนเขาอาจจะเลียคุณกลับก็ได้นะ หากเป็นแบบนี้แล้วล่ะก็ เราขอแสดงความยินดีกับคุณล่วงหน้า เพราะนั่นหมายความว่า เขาได้ตกหลุมรักคุณเข้าแล้ว

แต่เดี๋ยวก่อน!! เดี๋ยวจะหาว่าเราไม่เตือน หากคุณลูบไม่ถูกที่ คุณอาจจะถูกเขาถีบยอดหน้า หรือ กัดนิ้วคุณจนเลือดสาด เพราะคุณทำให้เขาไม่สบอารมณ์ หงุดหงิด และไม่พอใจคุณ ฉะนั้นหลีกเลี่ยงบริเวณสุดหวงอย่างเท้าและใต้ท้องของเขาสักหน่อย หากคุณคิดจะสานสัมพันธ์กับเขาต่อ..


3. “เกาตูด” ท่าเด็ดพิชิตใจเจ้าหูยาว

คุณเคยเกาบริเวณสะโพกให้สุนัข หรือ แมว มั้ย? มันเป็นอะไรยอดมากๆสำหรับพวกเขา ประสบการณ์จริงจากหมาจรและแมวจรที่เราเลี้ยง ถูกส่งต่อมายังเจ้าหูยาว ที่ได้ลองแล้วติดใจไม่แพ้กัน.. แต่หากคุณไม่เคยเราอยากให้คุณได้ลอง บริเวณแผ่นหลังของกระต่ายเป็นอะไรที่ชื่นชอบอยู่แล้วถ้าคุณลูบเขา และหากจะเลื่อนมือลงไปอีกสักนิด ไปยังบริเวณสะโพกจะเป็นไรไป ลองเกาเบาๆดูสิ! เขาอาจจะติดใจฝีมือการเกาตูดของคุณก็ได้นะ..

เพราะการสัมผัสอย่างอ่อนโยนเพียงเบาๆ ไม่ว่าจะลูบ เกา หรือ แม้กระทั่งนวดให้กับเขา นอกจากจะทำให้เขาได้ผ่อนคลายแล้ว คุณและเขาจะได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น สนิทกันมากขึ้น ..ให้เวลากับเขาสักหน่อย ทำบ่อยๆเมื่อมีโอกาส ..เพราะความใกล้ชิดจะทำให้เขาไว้ใจและหลงรักคุณ


4. “ก อ ด”

การกอดให้สัมผัสที่อบอุ่นที่สุด คุณว่าจริงมั้ย?

เวลาคุณกอดคนที่คุณรัก พ่อแม่ คู่รักของคุณ หรือ คนในครอบครัว คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง? รุ้สึกถึงความรักบ้างหรือเปล่า? หรือ บางคนอาจจะตอบว่า อึดอัดแต่อบอุ่น.. แต่ถึงอย่างไรก็รู้สึกดีที่ได้กอดกัน แถมการกอด.. ก็เป็นการแสดงความรักที่ไม่ต้องใช้คำพูดใดๆ เพราะภาษากายไม่เคยโกหก และการกอดอย่างจริงใจเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกดีๆจากคุณไปสู่เขาได้

..ไม่ว่าจะอุ้มเพื่อกอด นั่งกอด ตะแคงกอด หรือ นอนกอด ความรู้สึกดีๆเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ใช่แต่กับมนุษย์ด้วยกันเท่านั้น กับสัตว์เลี้ยงอย่างเจ้าหูยาว “กระต่ายของคุณ” คุณก็สามารถส่งต่อความรู้สึกนั้นจากคุณไปสู่เขาได้เช่นกัน.. ปล่อยให้หัวใจได้สูบฉีด ปล่อยให้หัวใจได้ทำงาน และสัมผัสกันผ่านอ้อมกอด เพราะเพียงแค่คุณกอด เขาจะรับรู้ถึงความรักจากคุณได้ กอดบ่อยๆ กอดนานๆ กอดจนกว่าเขาจะค่อยๆรักคุณ

วันนี้..คุณ “ก อ ด” กระต่ายของคุณแล้วหรือยัง? ลองหันไปสบตา แล้วกอดเขาดูสิ! เขาอาจจะรอให้คุณมากอดอยู่ก็ได้นะ


5. “แปรงขน” เคล็บไม่ลับ เพื่อกระชับความสัมพันธ์

กิจกรรมธรรมดา ที่จะทำให้คุณและเขาสนิทกันโดยไม่รู้ตัว.. เขาอาจจะจัดการเองได้ หากมันไม่ได้ยุ่งเหยิง หรือ พันกันจนเป็นสังกะตังมากนัก แต่ถ้าตรงกันข้ามคงไม่ดีแน่ หากเกิดแบบนี้กับกระต่ายของคุณ.. หัวที่หมักหมม ผมที่พันกัน คุณยังจัดการเองให้สบายหัวได้ แต่ “กระต่าย” จะจัดการได้อย่างไร..หากขาดคุณ

แค่คุณมีหวีซี่ห่าง หวียางนวด หวีหรือแปรงที่คุณดูแล้วไม่น่าจะโหดร้าย จนทำให้เขาเจ็บตัว เพราะกระต่ายมีผิวที่บอบบางซึ่งอาจเกิดการระคายเคืองได้ หากเลือกใช้อุปกรณ์ที่ไม่เหมาะสม.. หากคุณพร้อม มือข้างหนึ่งหยิบแปรง.. ข้างหนึ่งประคองตัว.. พร้อมบรรจงสางอย่างเบามือ หวีอย่างนุ่มนวล อย่าตะบี้ตะบันรุนแรงกับเขา เพราะเดี๋ยวจากรักจะกลายเป็นเกลียดเข็ดขยาดกับสิ่งที่คุณกำลังทำไปเลยก็ได้ ฉะนั้นใจเย็นๆกันหน่อยวัยรุ่น


6. เสมอต้นเสมอปลาย คือสิ่งที่ไม่ควรขาดหาย

เวลาที่คุณตกหลุมรักใคร และอยากให้เขาหันมาสนใจเราบ้าง คุณจะทำอย่างไร? ความสม่ำเสมอและเสมอต้นเสมอปลายจะช่วยเพิ่มโอกาสความสำเร็จให้กับคุณ กระต่ายก็เช่นเดียวกับสาวสวย หรือ หนุ่มหล่อ ที่เป็นเป้าหมายของคุณนั่นล่ะ! ทำบ่อยๆ ใจเย็นๆ เขาไม่ชอบก็ไม่ต้องบังคับ(ในบางเรื่อง) หรือ ตื้อ จนทำให้เขารำคาญ ศึกษาธรรมชาติของเขา จะทำให้คุณเข้าใกล้เขาได้อย่างสนิทใจ หากวันนี้ไม่ได้ โอกาสหน้าค่อยเริ่มใหม่ก็ยังไม่สาย เพราะความพยายามอยู่ทีไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น.. ที่สำคัญอย่าลืมใส่ใจลงไปด้วย ในทุกๆการกระทำ จะทำให้คุณสมปรารถนาตามที่คุณหวังไว้แน่นอน


จบไปแล้วกับภาคต่อตีสนิทข้ามปี ที่จะทำให้เขาหลงรักคุณ หวังว่าวิธีการทั้งหมดที่เราได้นำเสนอไป พอจะเป็นการเริ่มต้นที่ดีให้กับคุณได้บ้างไม่มากก็น้อย ขอให้คุณโชคดี และมีความสุขมากๆกับการดูแลเจ้าหูยาวนะครับ

เขียนโดย : Admin J
ภาพประกอบ : Admin J

    ภาพ บทความ หรือผลงานใดๆ ในบลอคนี้ ใช้สัญญาอนุญาต Creative Commons แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย แปลว่าคุณสามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ต้องให้เครดิตกันด้วยนะจ๊ะ