อยากเลี้ยงกระต่าย แต่ไม่ค่อยมีเวลา จะเลี้ยงได้ไหม?

กระต่ายไม่ต้องการเวลามากขนาดนั้น อย่างน้อย 1-2 ชั่วโมงต่อวัน แค่ให้อาหาร น้ำ พูดคุย แปรงขน พาเขาออกมาวิ่งเล่นบ้าง (เพราะ 15 นาทีต่อวัน จะทำให้เขาหลงรักคุณ) ทำได้ไหม?


ไม่อยู่หลายวัน ให้อาหารทิ้งไว้ได้ไหม?

กระต่ายไม่รู้หรอกค่ะว่าอาหารที่คุณให้ เขาควรจะกินถึงวันไหน เขาดูนาฬิกา ปฏิทินไม่เป็น เขาจะกินตลอด คุณให้เท่าไหร่เขากินไปได้เรื่อยๆ ถ้าไปหลายวัน อาหารไม่หมดก่อนเหรอ กระต่ายเหงาคงต้องเก็บไว้ก่อน แต่การเอาตัวรอด ตามลำพังในเวลาที่คุณไม่อยู่นานๆ สำคัญกว่า ถ้ากลัวเขาเหงาอยากหาเพื่อนมาให้อีกตัว ก็ทำได้ แต่ผลก็เหมือนมีตัวเดียวแถมมีภาระเพิ่มอีก

*ไม่อยู่หลายวัน หาคนเลี้ยงแทนดีกว่านะคะ ทางเว็ปก็มีประกาศรับเลี้ยงช่วงเทศกาล


มีเวลาว่างช่วงปิดเทอม อยากเลี้ยงกระต่ายจัง~

แค่เป็นเพื่อนคลายเหงา ช่วงปิดเทอม พอเปิดเทอม ก็ตัวใครตัวมัน ถ้าเป็นคุณละ ใครคนหนึ่งเดินเข้ามาในชีวิตคุณ คุยโทรศัพท์ทุกวัน พาไปกินข้าว ฟังเพลง ดูหนัง เอาใจใส่เป็นอย่างดี หลังสามเดือนเขาเจอคนใหม่ ทิ้งคุณไป คุณจะรู้สึกยังไง?

คุณอาจมีความสุขกับรักใหม่ แต่กระต่ายไม่สามารถมีความสุขกับเจ้านายใหม่ในเวลาสั้นๆ เพราะเขาไ่ม่รู้ว่าเจ้านายใหม่จะรักเขามากหรือน้อยกว่าเจ้านายเก่าของเขา

ในเมื่อตัดสินใจที่จะรับเขาไปเลี้ยง ก็ดูแลชีวิตเขาให้ดีๆ เขากินทั้งวัน อึ ฉี่ทั้งวัน ขอให้คิดถึงตัวเองก่อนว่ารับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำได้แค่ไหน แล้วค่อยนำอีกชีวิตเข้ามา ดีที่สุด~!!

เขียนโดย : ปี JP Rabbitry

    ภาพ บทความ หรือผลงานใดๆ ในบลอคนี้ ใช้สัญญาอนุญาต Creative Commons แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย แปลว่าคุณสามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ต้องให้เครดิตกันด้วยนะจ๊ะ