เรื่องเล่าจากเม็ดๆ และขนมของโปรดของเธอ

บางครั้ง..ฉันก็แอบอิจฉาขนมของโปรดของเธอเหมือนกันนะ เธอดูหลงรักและไว้ใจเจ้าขนมหน้าตาประหลาดมากกว่าฉันเสียอีก ทั้งที่ฉันกับขนมของเธอ ต่างก็เป็นสิ่งแปลกหน้าสำหรับเธอไม่ต่างกัน

บางที..ฉันยังไม่ได้เดินไปหยิบมันเสียด้วยซ้ำ แค่คิดเท่านั้น เธอก็วิ่งมารอที่ปลายเท้าของฉันแล้ว มันช่างน่าอิจฉาเสียจริงๆ ถ้าฉันเป็นได้อย่างขนมก็คงจะดี

และถ้าเกิดในวันนี้ ฉันกลายเป็นของโปรดที่เธอชอบบ้างล่ะ เธอจะไว้ใจฉันมากขึ้นกว่าเดิมมั้ยนะ?

แต่ถ้าฉันเป็นขนม.. ฉันคงพูดกับเธอไม่ได้ บ้านเราคงเงียบเป็นป่าช้าแน่ๆ ..เพราะเธอเองก็พูดไม่ได้ ฉันเองยิ่งแล้วใหญ่ พูดก็ไม่ได้ แถมเดินไปหาเธอยังไม่ได้อีก โคตรน่าสงสารเลย T-T

แล้วถ้าฉันเป็นขนม.. ฉันคงสัมผัสเธอไม่ได้ แถมกอดก็ไม่ได้ คิดๆแล้ว มันดูแย่ซะมัดเลย ..เพราะฉันคงได้แต่รอ รอให้เธอเข้าหาฉัน เมื่อเธออยากจะกินฉันเท่านั้น

หรือถ้าฉันเป็นขนมขึ้นมาจริงๆ.. วันนึงขนมของโปรด(อย่างตัวฉัน) มันหมดลงล่ะ ..แล้วแบบนี้ความรัก ความไว้ใจ ที่เธอมอบให้ฉัน มันก็คงจบลง เหมือนอย่างกระป๋องใส่ขนมที่ว่างเปล่าไม่เหลืออะไร

“ขนมในมือของฉัน เธอมีความสุขในตอนกิน พอกินนานๆเข้า มันเริ่มที่จะไม่อร่อย เธออาจจะเบื่อที่จะกิน หรือ มันหมดเกลี้ยงไม่เหลือ เธอก็คงจากฉันไป วิ่งหนีฉัน ไปในที่ที่ปลอดภัย หรือ ไปเล่นซนตามประสาของเธอเช่นเดิม”

นี่ฉันกำลังเพ้อเจ้ออะไรอยู่นะ!

เธอก็รู้ใช่มั้ยล่ะ คนบ้าอะไรจะกลายร่างเป็นขนม ฉันก็เพ้อเจ้อไปเรื่อย ด้วยความอิจฉาเจ้าขนมหน้าตาประหลาดไปอย่างนั้นล่ะน๊อ.. ให้มันเป็นแบบเดิม เป็นฉัน..อย่างที่ฉันเป็น แบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว แถมยังได้กอดเธอ ลูบเธอ หอมเธอ หรือแกล้งเธอจนเธอต้องวิ่งหนีฉันรอบบ้าน ถึงตอนนี้เธออาจจะยังไม่ไว้ใจฉัน(มากนัก) หรือ หลงรักฉันอย่างหัวปักหัวปำ แต่อย่างน้อยฉันก็ได้ดูแลเธอ แค่นี้ก็ดีแค่ไหนแล้ว

“ถ้าหากเธอได้ลองชิมความรักจากฉัน เธอจะรู้ว่า..มันอร่อยไม่น้อยกว่าขนมที่เธอเคยกินมาเลยนะ ลองชิมมันดูสิ! แล้วเธอจะติดใจ”

ความรักของคนรัก(สำหรับบางคน).. ความรักก็เหมือนขนม แรกรักก็ดูหอมหวาน พอนานวันความรักเริ่มเก่า มันคงถึงวันหมดอายุ ที่กินไปอาจจะท้องเสีย หรือ เจ็บป่วยไม่สบาย เลยถูกปล่อยทิ้งไว้ รอวันโยนลงถังขยะเท่านั้น

แต่ความรักของเขา เจ้าหูยาว เป็นความรักที่ไม่มีวันหมดอายุ ไม่ว่าตัวอาจจะจากไปแล้ว เมื่อถึงวันสิ้นอายุไข แต่ความรักยังคงอยู่ มีแต่คนเท่านั้น ที่จะทำให้ความรักของเขาหมดอายุลงได้ เพราะเมื่อวันนั้นมาถึง เขาคงจะถูกทิ้ง ไม่ต่างไปจากขนมที่หมดอายุนั้นเลย

เขียนโดย : Admin J
ภาพประกอบ : ปี & Admin J

    ภาพ บทความ หรือผลงานใดๆ ในบลอคนี้ ใช้สัญญาอนุญาต Creative Commons แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย แปลว่าคุณสามารถนำไปเผยแพร่ได้ แต่ต้องให้เครดิตกันด้วยนะจ๊ะ